Categories: Giáo Dục

5 điều quan trọng cho trẻ tự tin bước vào lớp 1 từ trường tiểu học quốc tế

Giai đoạn trẻ bước đến lớp một với một môi trường mới cùng những giờ giấc sinh hoạt mới có thể là bước đầu khó thích nghi. Vậy nên ba mẹ cần giúp trẻ có những sự chuẩn bị để có được những khởi đầu tốt đẹp khiến trẻ yêu thích việc đến trường hơn. Hãy cùng tìm hiểu phương pháp giúp trẻ tự tin vào lớp 1 thông qua sự chia sẻ của trường tiểu học quốc tế Việt Úc nhé!

5 điều quan trọng để trẻ tự tin vào lớp 1

Làm thế nào để trẻ vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu: trường mới, bạn mới, thầy cô mới, môn học mới để tự tin bước vào tiểu học và trải nghiệm các hoạt động học tập nghiêm túc đầu đời một cách hứng thú? Tại hội thảo “Chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1” của tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A và đại diện hội đồng chuyên môn VAS đã cùng trao đổi với các bậc phụ huynh 5 bước thiết yếu như sau để trẻ vững vàng bước vào lớp 1

Tiếp cận theo hướng tích cực

Ba mẹ không nên có những hành động dọa dẫm khiến bé sợ đi học, nhất là trong giai đoạn con chuẩn bị vào lớp 1. Thay vào đó ba mẹ hãy hướng dẫn con một cách tích cực, khuyến khích và khen ngợi con khi con có những hành động đúng đắn. Đồng thời, ba mẹ có thể kế cho con những điều thú vị khi con vào lớp 1 để kích thích sự tò mò và hứng thú, tạo cảm giác ham muốn đến trường để trải nghiệm.

Rèn luyện sự tự lập

Tập cho con thói quen xử lý những công việc cá nhân như tự đi vệ sinh một mình, tự quản lý sách vở và bảo quản đồ dùng cá nhân. Bên cạnh đó hướng dẫn con có những cách giao tiếp kết bạn và tự vệ bản thân đối với những người lạ mặt. Ngoài ra, hướng dẫn trẻ vệ sinh cá nhân như rửa tay sau khi ăn uống, đánh răng, rửa mặt,…

Khi trẻ tự lập được, trẻ sẽ tự tin đến trường và dễ dàng hoà nhập với môi trường mới hơn.

Đồng hành cùng trẻ làm quen với môi trường học tập mới

Hãy cùng con đến trường, tham quan môi trường con sẽ sinh hoạt và học tập trước khi bắt đầu năm học mới, cùng con khám phá trường, gặp gỡ giáo viên, tham quan sân chơi,…

Ngoài ra khi đến tham quan trường ba mẹ có thể hướng dẫn và chỉ cho con những bạn học đã có một ngày vui vẻ đến trường như thế nào thông qua những hoạt động giảng dạy và vui chơi tại trường. Việc để con nhìn thấy tận mắt sẽ khiến con có động lực và hứng thú khi đến trường. Điều này giúp con cảm thấy đến trường là một niềm vui chứ không còn là một áp lực hay sự sợ hãi nữa.

Tại trường tiểu học Việt Úc – VAS ba mẹ có thể đặt lịch tham quan trường rất dễ dàng thông qua trang fanpage facebook hoặc website nhà trường.

Trải nghiệm cùng con

Gợi ý cho cho viết nhật ký lớp học, cuối ngày xem và trò chuyện với con về những hoạt động trong ngày. Hoặc việt những lá thư ngắn để vào trong cặp sách cho con khám phá khi đến trường. Với những hành động quan tâm như thế, con sẽ cảm nhận được ba mẹ luôn bên cạnh và an tâm học hành.

Ngoài ra, trong những ngày đầu con đến trường tiểu học quốc tế, ba mẹ nên dành thời gian để đưa đón con về nhà đúng giờ, điều này giúp con cảm thấy an toàn và không có cảm giác bị bỏ rơi.

Kỹ năng lên tiếng khi cần hỗ trợ

Ba mẹ cần tập luyện cho con trẻ những phương pháp, mẫu câu đơn giản có thể dùng khi cần sự giúp đỡ từ người khác, nhờ đó trẻ có thể nhanh chóng nhận được sự giúp đỡ từ thầy cô, bạn bè khi cần thiết và giảm cảm giác lo âu, ngại ngùng khi đến trường.

Ngoài ra ba mẹ có thể đăng ký cho trẻ tham gia trại hè VAS 2021 với 6 tuần học và các chuyến dã ngoại trải nghiệm lý thú nằm giúp trẻ trau dồi kỹ năng tiếng Anh, làm quen với môi trường học tập tiểu học, xây dựng các kỹ năng giao tiếp cơ bản để giúp trẻ tự tin bước vào năm học mới.

>>> Tham khảo: Học phí tiểu học trường quốc tế Việt Úc (VAS)

 

Kết,

Với 5 bước trên sẽ có ích giúp phụ huynh chuẩn bị sẵn tâm lý cho trẻ bước vào lớp 1 với một tâm trạng thoải mái, hứng khởi. Và trường tiểu học quốc tế VAS hy vọng sẽ được chào đón những thế hệ học sinh tài năng mới vào trường.

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo Dục

Tìm hiểu về Học phí trường quốc tế VAS: Khoản đầu tư giá trị cho tương lai

Chắc hẳn rằng khi có ý định đăng ký học tập tại các trường Quốc tế, ba mẹ nào cũng…

19 hours ago
  • Giáo Dục

Tips lập chiến lược tài chính học phí trường quốc tế dành cho ba mẹ

Việc đầu tư vào giáo dục quốc tế cho trẻ tại thị trường Việt Nam ngày càng mở rộng và…

2 weeks ago
  • Giáo Dục

Giới thiệu về lớp 1 chương trình tích hợp

Lớp 1 chương trình tích hợp là một một xu hướng giáo dục đang được nhiều quốc gia áp dụng,…

3 weeks ago
  • Giáo Dục

10 yếu tố cần xem xét khi chọn trường THPT phù hợp cho con.

Khi con bạn bước vào giai đoạn trung học phổ thông, cách chọn trường THPT phù hợp là một quyết…

1 month ago
  • Giáo Dục

Cách chọn trường THPT phù hợp cho học sinh

Việc chọn trường THPT là một quyết định quan trọng đối với học sinh và gia đình. Điều này ảnh…

1 month ago
  • Giáo Dục

Các ngành nghề phổ biến và hấp dẫn để hướng nghiệp cho học sinh THPT

Học sinh THPT là đối tượng chính của hệ thống giáo dục trung học phổ thông tại Việt Nam. Với…

2 months ago