Categories: Giáo Dục

Vì sao phụ huynh nên cho con học trường mầm non song ngữ?

Hiện nay xu hướng phụ huynh cho con học trường mầm non song ngữ là rất phổ biến. Vậy hình thức học song ngữ này có những ưu điểm gì. Làm sao để chọn được những trường mầm non dạy song ngữ chất lượng bài viết sau sẽ giải đáp những thắc mắc này.

Tầm quan trọng của việc cho con theo học trường mầm non song ngữ 

Có thể thấy trường mầm non song ngữ sẽ là một môi trường tốt khi tích hợp một chương trình giúp đẩy mạnh khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ. Bên cạnh đó đó trường mầm non song ngữ vẫn phải củng cố, giữ gìn ngôn ngữ mẹ đẻ cho trẻ học song ngữ. Theo xu hướng hiện nay một môi trường mầm non dạy song ngữ sẽ phải có cơ sở vật chất đạt chuẩn, giáo viên có trình độ cao. Các giáo viên ở những trường song ngữ sẽ có mức độ hiểu biết về tâm  sinh lý trẻ mầm non (tốt nhất là có giáo viên bản ngữ dạy tiếng Anh 

Khi theo học tại các trường mầm non dạy song ngữ các bé sẽ có được một nền tảng ngoại ngữ vững chắc. Đồng thời với một chương trình học được thiết kế đặc biệt các bé sẽ có điều kiện để phát triển theo năng lực tự nhiên. Điều mà hệ thống các trường công lập nhà nước sẽ khó có thể thực hiện được 

Vì sao xu hướng học trường mầm non song ngữ càng ngày càng phát triển 

Chương trình học phát triển toàn diện cho trẻ 

Chương trình song ngữ cho trẻ mầm non được xây dựng dựa trên nhiều nghiên cứu về sự phát triển ngôn ngữ và thể chất của trẻ em. Việc trẻ em được tiếp xúc với ngoại ngữ sớm sẽ giúp cho các bé có thể tiếp thu và ghi nhớ một cách nhanh chóng. Độ tuổi lý tưởng mà trẻ em có thể tiếp thu tối đa các ngôn ngữ là từ 2 đến 6 tuổi. Một môi trường giao tiếp ngoại ngữ sớm sẽ giúp bé sử dụng thông thạo tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai. 

Đảm bảo được khả năng giao tiếp ngôn ngữ 

Hiện nay xu thế cho con Học trường mầm non hệ song ngữ ở những thành phố lớn của nước ta là rất phát triển. Chính vì thế mà khả năng ngoại ngữ của các học sinh đến từ những địa bạn này có ưu thế vượt trội.Thêm vào đó đa phần các trường mầm non song ngữ đều là tư thục do vậy các cơ sở vật chất cũng được đầu tư nhưng lại có mức học phí thấp hơn so với trường quốc tế. Đây chính là điều hấp dẫn khiến rất nhiều phụ huynh chọn mầm non song ngữ cho con yêu khi bước vào giai đoạn bé đi mẫu giáo. 

Có thể thấy, một chương trình mầm non tốt là một chương trình giúp đẩy mạnh khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ và đồng thời vẫn phải củng cố, giữ gìn ngôn ngữ mẹ đẻ cho trẻ học song ngữ. Ngoài ra, để trẻ có thể làm quen tốt với tiếng Anh thì cần có một môi trường giáo dục tốt bao gồm cơ sở vật chất đạt chuẩn, giáo viên có trình độ cao và hiểu biết về tâm sinh lý trẻ mầm non (tốt nhất là có giáo viên bản ngữ dạy tiếng Anh để bé có thể phát âm chuẩn ngay từ đầu) cùng với một chương trình học cho phép trẻ tự tin thể hiện suy nghĩ và sự sáng tạo của mình.

Trường mầm non song ngữ sẽ có cơ sở vật chất hiện đại 

Tổng hợp một số trường mầm non song ngữ tại thành phố Hồ Chí Minh 

Trường mầm non Worldkids – WIS

Trường có đội ngũ giáo viên giảng dạy nhiệt tình, gần gũi, có cả người Việt lẫn người nước ngoài để trẻ có thể tiếp xúc nhiều hơn. 

Các thầy giáo của trường mầm non đều là những người bản xứ, do vậy phần phát âm của các bé sẽ được chuẩn ngay từ rất sớm.

Còn giáo viên Việt sẽ giúp trẻ dễ dàng hơn với việc trò chuyện và trao đổi những thắc mắc trong quá trình học tập.

Trường Mầm non thành lập với với mục tiêu mang đến cho các bé một ngôi trường chuẩn quốc tế. Nhà trường hy vọng nơi đây sẽ là một môi trường tốt cho các em hoàn thiện tất cả các kỹ năng của công dân toàn cầu 

Học phí: 16 – 18.5 triệu đồng/ kỳ

Độ tuổi nhận bé: Từ 12 tháng đến dưới 6 tuổi

Trường mầm non song ngữ Angels Garden Montessori (Phường 12, quận 10, TP.HCM)

Angels Garden Montessori là trường mầm non song ngữ khá uy tín bởi có những phương pháp giảng dạy được đầu tư nhiều giúp trẻ dễ dàng phát triển. Các trò chơi do nhà trường thiết kế sẽ giúp các bé được gắn kết với nhau nhiều hơn, tự tin hơn khi giao tiếp.

Bé có cơ hội được thử sức trong rất nhiều hoạt động 

Nhà trường được đánh giá cao bởi những phương pháp giảng dạy đa dạng như: Glenn Doman, Montessori, kỹ năng ngôn ngữ, phát triển thể chất và kỹ năng vận động,… Chương trình ngoại khóa phong phú cũng là một yếu tố giúp trẻ hoàn thiện những kỹ năng cần thiết.

Học phí: 6.8 triệu đồng/ tháng

Độ tuổi nhận bé: Từ 12 tháng đến dưới 6 tuổi

Một môi trường có giáo trình chuẩn thầy cô giáo kinh nghiệm sẽ giúp trẻ tự tin hơn không chỉ trong việc học ngôn ngữ mà còn nâng cao tính tự trọng của trẻ, suy nghĩ tích cực, sự linh hoạt trong tư duy. Ngay từ bây giờ hãy đầu tư cho con trẻ bằng việc lựa chọn những trường mầm non song ngữ chất lượng.

>>> Xem thêm: Tham khảo biểu phí trường mầm non 2020 – 2021

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo Dục

Giới thiệu về lớp 1 chương trình tích hợp

Lớp 1 chương trình tích hợp là một một xu hướng giáo dục đang được nhiều quốc gia áp dụng,…

22 hours ago
  • Giáo Dục

10 yếu tố cần xem xét khi chọn trường THPT phù hợp cho con.

Khi con bạn bước vào giai đoạn trung học phổ thông, cách chọn trường THPT phù hợp là một quyết…

2 weeks ago
  • Giáo Dục

Cách chọn trường THPT phù hợp cho học sinh

Việc chọn trường THPT là một quyết định quan trọng đối với học sinh và gia đình. Điều này ảnh…

3 weeks ago
  • Giáo Dục

Các ngành nghề phổ biến và hấp dẫn để hướng nghiệp cho học sinh THPT

Học sinh THPT là đối tượng chính của hệ thống giáo dục trung học phổ thông tại Việt Nam. Với…

2 months ago
  • Giáo Dục

Tham khảo tiêu chí đánh giá các trường quốc tế song ngữ tại TPHCM

Việc lựa chọn một trường quốc tế song ngữ cho con em mình là một quyết định quan trọng và…

2 months ago
  • Giáo Dục

Tìm hiểu về trường mầm non quận 10

Trường mầm non là một trong những bước đầu tiên trong hành trình học tập của trẻ em trong giai…

2 months ago