Categories: Tiếng Anh

Tự tin giao tiếp Tiếng Anh thông qua việc học tại nhà cho những người bận rộn

Làm sao để giao tiếp thành thạo Tiếng Anh? Đó là một trong số những câu hỏi đầy trăn trở của rất nhiều bạn trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường và của phần lớn những bạn đã đi làm. Phương pháp nào mới thực sự phù hợp? Học tiếng Anh ở đâu có chi phí thấp mà hiệu quả đạt được vẫn cao? Làm sao có thể chủ động thời gian cho việc học tiếng Anh?…

Rất nhiều câu hỏi các bạn đặt ra với mong muốn mình giỏi, mình giao tiếp được tiếng Anh một cách nhanh chóng và dễ dàng. Vậy thì tại sao, chúng ta không tận dụng Internet, học tiếng Anh qua video cũng là một ý hay. Vừa tiện lợi, vừa đỡ tốn kém chi phí mà hiệu quả đem lại cũng không hề nhỏ.

Học tiếng Anh ở những đâu?

Ngày nay chúng ta đang sống trong thời kì của cuộc cách mạng 4.0, một thế giới mà những chú robot dần trở nên thông minh và có thể thay thế con người làm rất nhiều việc. Để bắt kịp với nhịp sống trong tương lai, việc thành thạo một ngôn ngữ là yếu tố buộc bạn phải có để có thể giao tiếp và làm việc trong thời đại mới. Và Tiếng Anh là sự lựa chọn về ngôn ngữ đầu tiên bạn cần phải có để tồn tại.

Nhưng việc sắp xếp thời gian học thực sự là vấn đề khó khăn cho nhiều người. Bạn có thể phải tới các trung tâm học tiếng anh nhưng với những gì mà Internet đem lại, bạn vẫn có thể tự học tiếng anh qua video, qua các trang web học online. Việc tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại giúp bạn có nhiều thời gian hơn vào luyện tập một ngôn ngữ. 

Học thế nào để có thể giao tiếp được Tiếng Anh? 

Kiến thức đa phần sẽ như nhau, cơ bản là bạn luyện tập trong bao lâu thì bạn mới có thể chinh phục được. Khi chúng ta học một ngoại ngữ nó giống như một đứa trẻ mới tập nói vậy. Bạn phải nghe, làm quen rồi tập phát âm lại. Sau đó mới bắt đầu tăng vốn từ lên, hình thành ngữ pháp, dần dần bạn mới có thể nghe nói đọc viết một cách thành thục.

Ở Việt Nam, đa phần chúng ta đều học thiên về ngữ pháp, không chú trọng vào phần nghe và nói nên rất nhiều người có thời gian học tiếng Anh tới những 12 năm mà vẫn không thể giao tiếp được. Khi bắt đầu đi làm, việc học cũng sẽ trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là khó sắp xếp được thời gian rảnh để tới một lớp học.

Học bao lâu thì có thể giao tiếp thành thạo tiếng Anh?

May mắn là, Internet ngày nay như là một cầu nối, có thể giúp bạn kinh qua bất cứ mọi điều mà bạn chưa biết. Việc tranh thủ 1 – 2 giờ mỗi tối không phải quá khó, nhưng việc di chuyển đến trung tâm để học thì sẽ mất thời gian hơn nhiều. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể lên các trang web học tiếng Anh online để tự học. Có rất nhiều hình thức học thú vị, được sắp xếp theo từng cấp độ để người học không thấy nhàm chán, dễ dàng tiếp thu. Đặc biệt là phù hợp theo từng độ tuổi để tất cả mọi người có thể xem việc học như là đang giải trí. Với một tinh thần thoải mái, học tiếng anh qua video, với những hình ảnh sinh động, bắt mắt có thể giúp chúng ta tăng khả năng ghi nhớ và bắt chước theo một cách dễ dàng. 

Thêm nữa, sự chủ động trong việc học rất quan trọng, bạn tiếp thu được nhiều hay ít, cốt yếu là dựa vào động lực, sự hứng thú của bạn ngay lúc đó. Việc không bị ép buộc bởi các bài giảng mặc định cả về không gian lẫn thời gian như ở trường đã cho bạn một tâm lý tốt để tháo gỡ việc kém ngoại ngữ.

Tóm lại, để tự tin giao tiếp được Tiếng Anh, bạn cần phải rèn luyện mỗi ngày. Chỉ tầm 30 phút tới 1 giờ bạn bỏ ra mỗi ngày cho việc học, bạn sẽ cần phải hình thành thói quen học tiếng anh qua video, qua phim ảnh, qua truyện ngắn, qua những trò chơi tăng khả năng ghi nhớ,…. Như thế, tầm 3 – 6 tháng bạn sẽ mới dần giao tiếp được những chủ đề đơn giản, gần gũi với cuộc sống. Về sau, khi bạn đã nghe nói một cách căn bản, bạn sẽ có động lực để tăng khả năng học của mình lên. Lúc đó, việc chinh phục tiếng Anh của bạn sẽ dễ dàng hơn.

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo Dục

Tips lập chiến lược tài chính học phí trường quốc tế dành cho ba mẹ

Việc đầu tư vào giáo dục quốc tế cho trẻ tại thị trường Việt Nam ngày càng mở rộng và…

1 week ago
  • Giáo Dục

Giới thiệu về lớp 1 chương trình tích hợp

Lớp 1 chương trình tích hợp là một một xu hướng giáo dục đang được nhiều quốc gia áp dụng,…

3 weeks ago
  • Giáo Dục

10 yếu tố cần xem xét khi chọn trường THPT phù hợp cho con.

Khi con bạn bước vào giai đoạn trung học phổ thông, cách chọn trường THPT phù hợp là một quyết…

4 weeks ago
  • Giáo Dục

Cách chọn trường THPT phù hợp cho học sinh

Việc chọn trường THPT là một quyết định quan trọng đối với học sinh và gia đình. Điều này ảnh…

1 month ago
  • Giáo Dục

Các ngành nghề phổ biến và hấp dẫn để hướng nghiệp cho học sinh THPT

Học sinh THPT là đối tượng chính của hệ thống giáo dục trung học phổ thông tại Việt Nam. Với…

2 months ago
  • Giáo Dục

Tham khảo tiêu chí đánh giá các trường quốc tế song ngữ tại TPHCM

Việc lựa chọn một trường quốc tế song ngữ cho con em mình là một quyết định quan trọng và…

2 months ago