Categories: Giáo Dục

Trường mầm non song ngữ cho trẻ em

Thời kỳ ấu thơ là một giai đoạn quan trọng trong sự phát triển về thể chất, xã hội, tình cảm, nhận thức và ngôn ngữ của một đứa trẻ non chính thức, đặc biệt là trong một hoặc hai năm trước khi vào tiểu học, được coi là rộng rãi để nâng cao khả năng sẵn sàng đi học. Nhìn chung, trường mầm non song ngữ được cho là có lợi cho sự thành công trong giáo dục.

Việc chăm sóc trẻ ở cơ sở ảnh hưởng đến các gia đình song ngữ như thế nào? 

Mỗi bậc cha mẹ đều phải đối mặt với những sự không chắc chắn khác nhau khi quyết định điều gì là tốt nhất cho con mình. Tất nhiên, giáo dục là một trong những mối quan tâm lớn. Trường nào là tốt nhất? Chương trình nào sẽ phù hợp với con tôi hơn? Khi nào nên giới thiệu ngôn ngữ thứ hai và làm thế nào? Hãy nhớ rằng, thế giới đang thay đổi rất nhanh chóng nên việc thúc đẩy khả năng tư duy sáng tạo và thúc đẩy khả năng thích ứng văn hóa là điều cần thiết. 

Hàng ngàn trẻ em trên khắp thế giới được học song ngữ, không có bằng chứng nào về việc chậm phát triển ngôn ngữ hoặc rối loạn ngôn ngữ được chứng minh là do tiếp xúc song ngữ, ngược lại, nghiên cứu chỉ ra rằng việc học ngôn ngữ thứ hai ngay từ khi còn nhỏ làm cho mạng lưới thần kinh trở nên đặc biệt và phức tạp hơn. và các kết nối giữa cả hai bán cầu. Nó cũng đào tạo hệ thống ngữ âm, cử chỉ và âm thanh trong miệng của trẻ, để làm cho ngữ âm trở nên độc đáo cho mỗi ngôn ngữ; những kỹ năng trở nên khó thành thạo hơn sau này.

Hầu hết những gì chúng ta biết về trường mầm non song ngữ đến từ nghiên cứu được thực hiện với các gia đình mà một hoặc cả hai cha mẹ không chỉ là người chăm sóc chính mà còn là người cung cấp đầu vào ngôn ngữ chính.

Điều gì sẽ xảy ra đối với sự phát triển song ngữ khi trẻ nhỏ dành một phần lớn thời gian trong việc chăm sóc trẻ tại các cơ sở giáo dục vẫn còn là một lĩnh vực chưa được nghiên cứu. Một lý do khiến nó còn ít được nghiên cứu là nó rất hiếm. Nơi nó không tồn tại và nơi chăm sóc trẻ em thông qua phương tiện ngôn ngữ thống trị, chúng ta biết rằng ngôn ngữ thiểu số mất đi sớm, ngay cả trong các thể chế và bối cảnh mà bề ngoài coi trọng sự đa dạng. Trong bối cảnh này, mọi hình thức chăm sóc trẻ em song ngữ đều được hoan nghênh. 

>>> Tham khảo: Học phí mầm non trường quốc tế Việt Úc (VAS)

 

Lợi ích của việc học ở một trường mầm non song ngữ

Hình thức học bằng tranh ảnh sống động

Trường mầm non cần có một bầu không khí thân thiện, nơi mỗi đứa trẻ sẽ cảm thấy an tâm, yêu thương và hạnh phúc. Nơi các gia đình được chào đón bất cứ lúc nào và được khuyến khích trở thành những người tham gia tích cực vào việc giáo dục con cái của họ.

Các trường mầm non phải có một chương trình giảng dạy toàn diện được làm thủ công phù hợp với nhu cầu phát triển của từng trẻ và điều đó sẽ cho phép giáo viên thử thách từng trẻ với tiềm năng tối đa đồng thời phát huy khả năng sáng tạo của trẻ.

Chương trình giảng dạy của trường mầm non cần phản ánh sự hiểu biết rằng không chỉ có một cách học, do đó, không chỉ có một cách dạy. Một loạt các chiến lược sư phạm cần được sử dụng hàng ngày trong mỗi lớp học.

Giáo viên phải có bằng Trung cấp Mầm non hoặc các ngành liên quan; điều này sẽ đảm bảo chất lượng của phương pháp tiếp cận các nhu cầu cụ thể mà một đứa trẻ có thể có trong năm.

Giáo viên cần được đào tạo về các chiến lược làm việc với trẻ em và gia đình đa văn hóa và đa ngôn ngữ và họ cần giữ một nền văn hóa phát triển nghề nghiệp liên tục.

Trường mầm non cần có một môi trường được trang bị tốt để trẻ có thể tìm thấy nhiều thử thách khác nhau trong khoa học, ngôn ngữ, địa lý, lịch sử, âm nhạc, nghệ thuật, toán học, phát triển thể chất, v.v.

Cha mẹ cần xem bằng chứng về nhiều kinh nghiệm sống được cung cấp trong trường mầm non.

Trẻ em học bằng cách thực hiện, khám phá, quan sát, sao chép, đặt câu hỏi, trả lời, đưa ra giả thuyết và xác minh chúng và bằng cách tiếp xúc với những trải nghiệm vô hạn sẽ thách thức sự phát triển của chúng. Môi trường song ngữ sẽ thử thách trí óc của họ ngoài việc cho phép họ tiếp thu từ vựng mới và khuyến khích họ bắt đầu suy nghĩ bằng ngôn ngữ mới trong khi học và có nhiều niềm vui.

Tất nhiên, lợi ích của giáo dục song ngữ vượt xa lớp học. Những lợi thế của việc sử dụng song ngữ bao gồm giao tiếp rộng rãi hơn trong cộng đồng, cảm nhận sâu sắc hơn về chủ nghĩa đa văn hóa, sự khoan dung và hiểu biết hơn về người khác, tăng thành tích giáo dục và lợi ích việc làm trong tương lai.

Trường mầm non Việt Úc

>>> Tìm hiểu: Trường mầm non song ngữ Việt Úc – Nơi trẻ xây dựng tương lai

Kết,

Trường mầm non song ngữ tiến bộ của quốc tế Việt Úc mang đến cho trẻ em những cơ hội tuyệt vời. Cung cấp cho các bạn trẻ một môi trường ấm áp, đầy thử thách và một chương trình giảng dạy chất lượng cao với trọng tâm là giáo dục song ngữ.

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo Dục

Tips lập chiến lược tài chính học phí trường quốc tế dành cho ba mẹ

Việc đầu tư vào giáo dục quốc tế cho trẻ tại thị trường Việt Nam ngày càng mở rộng và…

1 week ago
  • Giáo Dục

Giới thiệu về lớp 1 chương trình tích hợp

Lớp 1 chương trình tích hợp là một một xu hướng giáo dục đang được nhiều quốc gia áp dụng,…

3 weeks ago
  • Giáo Dục

10 yếu tố cần xem xét khi chọn trường THPT phù hợp cho con.

Khi con bạn bước vào giai đoạn trung học phổ thông, cách chọn trường THPT phù hợp là một quyết…

4 weeks ago
  • Giáo Dục

Cách chọn trường THPT phù hợp cho học sinh

Việc chọn trường THPT là một quyết định quan trọng đối với học sinh và gia đình. Điều này ảnh…

1 month ago
  • Giáo Dục

Các ngành nghề phổ biến và hấp dẫn để hướng nghiệp cho học sinh THPT

Học sinh THPT là đối tượng chính của hệ thống giáo dục trung học phổ thông tại Việt Nam. Với…

2 months ago
  • Giáo Dục

Tham khảo tiêu chí đánh giá các trường quốc tế song ngữ tại TPHCM

Việc lựa chọn một trường quốc tế song ngữ cho con em mình là một quyết định quan trọng và…

2 months ago