Categories: Tiếng Anh

Học tiếng anh cho thiếu nhi dễ hơn bao giờ hết với loạt phim hoạt hình sau

Phụ huynh nào cũng muốn con mình tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm, nhưng làm sao để cho trẻ tiếp cận tiếng Anh tự nhiên, hiệu quả và không gượng ép? Một phương pháp dễ tiếp cận nhất ấy là học tiếng anh trẻ em qua phim hoạt hình. Dưới đây là 4 bộ phim nổi tiếng nhất thích hợp cho trẻ bắt đầu học tiếng Anh.

My Little Pony: Friend is Magic (tựa Việt: “Pony bé nhỏ”)

My Litttle Pony là chương trình hoạt hình nổi tiếng gồm 8 phần xoay quanh 6 nhân vật chính: Twilight, Sparkle, Rerity, Pinkie Pie, Applejack, Rainbow Dash, Fluttershy và câu chuyện về tình bạn của họ.

Với lượng từ vựng đơn giản và lời thoại tương đối chậm, “My little pony: Friendship is Magic” là một bộ phim rất thích hợp cho các bé học tiếng Anh, đặc biệt là các bé gái vì các nhân vật chính của phim đều là nữ.

The Lion King (tựa Việt: “Vua Sư Tử)

“The Lion King” là một trong những bộ phim hoạt hình tiếng anh nổi tiếng nhất của Disney với mọi thế hệ, trở thành tuổi thơ đáng nhớ của biết bao người.. Phim kể về Simba, một chú sư tử con và hành trình trưởng thành và chấp nhận số mệnh hoàng gia của mình. Không chỉ là một bộ phim hài hước, “The Lion King” còn chứa nhiều triết lý và thông điệp sâu sắc để giáo dục trẻ. Từ vựng trong phim đơn giản, dễ hiểu, lời thoại không quá nhiều và nhanh. Đặc biệt, phim còn có phần âm nhạc rất hấp dẫn và cuốn hút, nổi tiếng nhất phải kể đến lời hát huyền thoại “Can you feel the love tonight” mà hẳn không ít thế hệ vẫn nhắc tên. Nếu bạn muốn trẻ học tiếng anh qua phim hoạt hình, “The Lion King” chắc chắn là một lựa chọn không thể bỏ qua.

The Incredibles (tựa Việt: “Gia đình siêu nhân”)

“The Incredibles” là câu chuyên xoay quanh gia đình  của Quý ngài siêu phàm (Bob Parr). Mỗi thành viên trong gia đình đều có sức mạnh đặc biệt, bao gồm: người cha có tên là Mr. Incredibles (sức mạnh cơ bắp), người mẹ là Elastigirl (cơ thể có sự dẻo dai, đàn hồi), cô con gái Violet (sức mạnh về trường lực và khả năng tàng hình) và anh con út Dash (siêu tốc độ). Tuy nhiên, gia đình bị bắt phải giữ bí mật về danh tính và sức mạnh của mình. Cuộc sống yên bình của họ kéo dài như những người bình thường cho đến khi một tên tội phạm nguy hiểm lừa họ vào kế hoạch phi pháp của hắn. Các đoạn hohoij thoại trong phim khá nhanh và có mức độ từ vọng khó hơn so với người mới bắt đầu học tiếng Anh, do đó, đây sẽ là bộ phim thích hợp cho các trẻ đã quen với tiếng Anh và muốn nâng cao năng lực của mình.

Hotel Transylvania (tựa Việt: “Khách sạn huyền bí)

Phim kể về chuyện ma cà rồng Dracula tổ chức sinh nhật lần thứ 118 cho con gái Mavia tại khách sạn 5 sao ở Transylvania. Tuy nhiên, kế hoạch bị phá đám bởi sự xuất hiện của Johnny – một chàng trai là con người bị lạc đến khách sạn. Tại đây, câu chuyện tình yêu giữa anh và Mavia nảy nở, dẫn đến nhiều rắc rối dở khóc dở cười. Đây là bộ phim đơn giản, hài hước, dễ đoán và dễ thu hút sự chú ý của trẻ nhỏ.

Frozen (tựa Việt: “Nữ hoàng băng giá”)

Không chỉ là một bộ phim hoạt hình cho thiếu nhi, Frozen được xem như siêu phẩm toàn cầu và thu hút khán giả nhiều độ tuổi. Phim kể về công chúa Elsa – người sở hữu phép thuật tạo ra và đóng băng tuyết. Tuy vậy, Elsa luôn sống trong nỗi sợ hãi về sức mạnh của chính mình và che giấu nó. Một ngày kia, sau khi công chúng vô tình biết về sức mạnh này, Elsa bỏ đi khỏi đất nước và cô lập bản thân. Câu chuyện về Elsa chiến đấu chống lại nỗi sợ hãi của chính mình, tự mình học cách chấp nhận và yêu thương bản thân mà không cần ai giúp đỡ thực sự là câu chuyện truyền cảm hứng. Phim có lượng từ vựng ít, đơn giản để đọc và học theo, lời thoại chậm rãi tăng kĩ năng nghe của bé và giai điệu hấp dẫn. Ngoài nội dung gây sốt, các bài nhạc phim “Let it go”, “Do you want to build a snowman?”, “Frozen” cũng trở thành xu hướng toàn cầu, chứng minh Frozen là bộ phim lý tưởng để trẻ học tiếng Anh hứng thú hơn.

Trên đây là danh sách những bộ phim nổi tiếng nhất để giúp trẻ học tiếng anh qua phim hoạt hình. Muốn trẻ vui thích học tiếng Anh không khó, nhưng bố mẹ cần dùng đúng các phương pháp khác nhau để kích thích tinh thần tự học tự nhiên của trẻ. Bên cạnh đó, phụ huynh nên cho trẻ tập làm quen với các ứng dụng học tiếng Anh thiết kế riêng cho trẻ em như: LearnEnglish Kids: Playtime (ứng dụng dụng kể chuyện qua phim cho bé, có hướng dẫn và lời khuyên học tập từ các chuyên gia học tiếng Anh), LearnEnglish Kids: Videos (dành cho trẻ 6-11 tuổi, luyện tập sự tự tin và kỹ năng nghe cho bé), Learning Time with Timmy (dành cho trẻ dưới 6 tuổi) được phát triển bởi Hội đồng Anh British Council – tổ chức giáo dục hàng đầu Anh quốc.

>>>>Xem thêm: Chương trình học ielts dành cho học sinh cấp 3

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo Dục

Tips lập chiến lược tài chính học phí trường quốc tế dành cho ba mẹ

Việc đầu tư vào giáo dục quốc tế cho trẻ tại thị trường Việt Nam ngày càng mở rộng và…

1 week ago
  • Giáo Dục

Giới thiệu về lớp 1 chương trình tích hợp

Lớp 1 chương trình tích hợp là một một xu hướng giáo dục đang được nhiều quốc gia áp dụng,…

3 weeks ago
  • Giáo Dục

10 yếu tố cần xem xét khi chọn trường THPT phù hợp cho con.

Khi con bạn bước vào giai đoạn trung học phổ thông, cách chọn trường THPT phù hợp là một quyết…

4 weeks ago
  • Giáo Dục

Cách chọn trường THPT phù hợp cho học sinh

Việc chọn trường THPT là một quyết định quan trọng đối với học sinh và gia đình. Điều này ảnh…

1 month ago
  • Giáo Dục

Các ngành nghề phổ biến và hấp dẫn để hướng nghiệp cho học sinh THPT

Học sinh THPT là đối tượng chính của hệ thống giáo dục trung học phổ thông tại Việt Nam. Với…

2 months ago
  • Giáo Dục

Tham khảo tiêu chí đánh giá các trường quốc tế song ngữ tại TPHCM

Việc lựa chọn một trường quốc tế song ngữ cho con em mình là một quyết định quan trọng và…

2 months ago