Categories: Tiếng Anh

Cấu trúc đề thi IELTS chuẩn cho năm 2020

Cấu trúc đề thi IELTS là điều cần biết để biết đưa ra chiến lược luyện IELTS cho phù hợp với bản thân mình. Trong bài viết này, sẽ chia sẻ rõ ràng về cấu trúc IELTS trong bài viết dưới đây.

1. Hình thức thi

Có 2 hình thức chính khi thi IELTS là IETL cơ bản và IELTS học thuật. Với IELTS học thuật thường sẽ được phổ biến rộng rãi và đón nhận nó trong các kỳ thi hơn vì tính thực dụng của kỳ thi này. Đây là kỳ thi để lấy bằng IELTS nộp đơn vào các trường đại học quốc tế, và khi đậu thì giá trị của nó lớp hơn giá trị của tấm bằng ielts cơ bản rất nhiều. IELTS học thuật chứng nhận tấm bằng dành cho đại học và sau đại học sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Với kỳ thi IELTS cơ bản, đây là kỳ thi dành cho những người có nhu cầu định cư hay làm công việc tay chân khi xuất khẩu lao động và brand điểm chỉ yêu cần từ 6.0 đến 6.5 IELTS. Vậy nên tấm băng này chứng nhận bạn đủ tiếng Anh của bạn ở mức học sinh trung học bên kia. Và mức độ học thuật cũng không yêu cầu cao như kỳ thi IELTS học thuật.

2. Cấu trúc đề thi IELTS

Mặc dù được chia ra thành hai kỳ thi học thuật và cơ bản nhưng trong hình thức thi và thời gian thi là giống nhau bao gồm 4 kỹ năng cơ bản: nghe , nói, đọc và viết. Thời gian thi là 3 giờ đồng hồ.

Cấu trúc bài thi IELTS năm 2020

3. Chi tiết từng kỹ năng

Nghe – IELTS Listening – 30 phút

Kỹ năng nghe rất quan trọng khi thi IELTS

Tổng cộng có 4 phần hay section trong bài thi nghe. Người nghe sẽ nghe một đoạn ghi âm 1 lần và trả lời câu hỏi xuống bên dưới bằng dạng ô để tích vào hay dạng chữ cần điềm thêm vô. Vì chỉ nghe được một lần nên người nghe cần phải luyện nghe rất kỹ để bảo đảm không bị nghe sai hay nghe thiếu thông tin khiến khả năng phân tích bị sai. Bên cạnh đó kỹ năng nghe còn rèn luyện cho học viên khả năng ghi nhớ thông tin.

Phần 1: một đoạn hội thoại giữa 2 người, nội dung về chủ đề hằng ngày.

Phần 2: nội dung xoay quanh về chủ đề xã hội, địa phương.

Phần 3: chủ đề giáo dục, đào tạo 

Phần 4: đoạn độc thoại về chủ đề học tập hay trong trường đại học.

Đọc – IELTS Reading – 60 phút

Hướng dẫn reading skill từ british council

Phần thi đọc sẽ được trích từ một tờ tập chí, bài báo hay tài liệu ngẫu nhiên. Kỹ năng này yêu cần người đọc cần nắm được các ý chính trong bài, khả năng đọc lướt và quan điểm của người viết để trả lời 40 câu hỏi cho phần đọc này trong cấu trúc đề thi IELTS.

Viết – IELTS Writing – 60 phút

Luyện nghe tiếng Anh với nhiều hình thức khác nhau

Phần thi học thuật được chia thành hai phần. Phần đầu sẽ viết về mối quan tâm chung, một chủ đề thể hiện quan điểm của người viết như một người vào đại học hay viết thư đăng ký về chuyên môn cho ngành học của mình tại trường đại học.

Phần hai sẽ bao gồm một bài tiểu luận thể hiện quan điểm cá nhân về một vấn đề xã hội hay môi trường hiện nay và theo bạn vấn đề đó đúng hay sai. Nội dung yêu cầu văn phong viết phải thực sự trang trọng, xúc tích.

Nói – IELTS Speaking – 15 phút

Bốn kỹ năng cần nắm vững khi luyện tiếng Anh

Phần 1: sẽ hỏi những câu hỏi chung chung về bản thân, sở thích, gia đình hay công việc hiện tại của bạn. Phần này chỉ hỏi những câu đơn giản để học viên cảm thấy thoải mái, tự tin hơn hay thì hỏi thẳng vào chủ đề chính ngay từ đầu.

Phần 2: với phân hai này, bạn sẽ được phát cho 1 chủ đề ngẫu nhiên bất kỳ và 1 tờ giấy nháp. Trong 2 phút bạn sẽ note lại những gì cần trình bày và sẽ trình bày trong 5 phút. Giám khảo có thể sẽ hỏi lại nếu cảm thấy cần thiết.

Phần 3: Đây là chủ đề mở rộng thêm ở phần hai, người hỏi sẽ được thảo luận sâu hơn những vấn đề trừu tượng. Kéo dài trong khoảng 5 phút.

Tạm kết lại

Với cấu trúc đề thi IELTS sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để chuẩn bị cho mình chiếc lược thật tốt để ôn thi. Nếu bạn đang không biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình ở đâu hãy kiểm tra tại trung tâm British Council và nhận tư vấn miễn phí về lộ trình học ILETS tại đây nhé.

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo Dục

Tips lập chiến lược tài chính học phí trường quốc tế dành cho ba mẹ

Việc đầu tư vào giáo dục quốc tế cho trẻ tại thị trường Việt Nam ngày càng mở rộng và…

1 week ago
  • Giáo Dục

Giới thiệu về lớp 1 chương trình tích hợp

Lớp 1 chương trình tích hợp là một một xu hướng giáo dục đang được nhiều quốc gia áp dụng,…

2 weeks ago
  • Giáo Dục

10 yếu tố cần xem xét khi chọn trường THPT phù hợp cho con.

Khi con bạn bước vào giai đoạn trung học phổ thông, cách chọn trường THPT phù hợp là một quyết…

4 weeks ago
  • Giáo Dục

Cách chọn trường THPT phù hợp cho học sinh

Việc chọn trường THPT là một quyết định quan trọng đối với học sinh và gia đình. Điều này ảnh…

1 month ago
  • Giáo Dục

Các ngành nghề phổ biến và hấp dẫn để hướng nghiệp cho học sinh THPT

Học sinh THPT là đối tượng chính của hệ thống giáo dục trung học phổ thông tại Việt Nam. Với…

2 months ago
  • Giáo Dục

Tham khảo tiêu chí đánh giá các trường quốc tế song ngữ tại TPHCM

Việc lựa chọn một trường quốc tế song ngữ cho con em mình là một quyết định quan trọng và…

2 months ago