Categories: Giáo Dục

Biến con thành công dân toàn cầu tại trường mầm non quốc tế

Tại các trường mầm non quốc tế, con trẻ sẽ có cơ hội được tiếp xúc với nhiều nền văn hoá khác nhau từ những giáo viên, bạn bè là những người đến từ những quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Điều đó vừa là cơ hội vừa là thách thức đối cho con trẻ vì ở lứa tuổi này là lúc định hình tính cách và sự phát triển cho trẻ. Đồng thời, đây cũng là nơi truyền cảm hứng để con trở thành một công dân toàn cầu. Điều đó sẽ được thực hiện như thế nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Trường mầm non quốc tế giúp con phát triển tiếng Anh 

Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, vì vậy đầu tư cho trẻ học tiếng Anh từ bé là một lợi thế lớn để trẻ được tiếp thu những kiến thức của nhân loại một cách dễ dàng. Đồng thời, khi lớn lên có thể hoạt động trong môi trường quốc tế mà không bị cản trở bởi rào cản về ngôn ngữ. Theo nghiên cứu, độ tuổi từ 4 đến 10 tuổi là lúc học tiếng Anh tốt nhất cho bé. Lúc này não bộ và tư duy của được phát triển tốt nhất để tiếp thu một ngôn ngữ khác bên cạnh tiếng mẹ đẻ. Vào độ tuổi này, khả năng bắt chước của trẻ rất nhanh sẽ giúp trẻ nhanh chóng giao tiếp hiệu quả. Nắm bắt được điều đó, các trường mầm non quốc tế luôn đẩy mạnh việc đào tạo tiếng Anh cho trẻ bằng việc đưa tiếng anh vào các hoạt động và chương trình học. Điều đó giúp trẻ có được cách tiếp cận tự nhiên với tiếng Anh và giao tiếp như người bản xứ.

Phương pháp giáo dục quốc tế

Đến với trường mầm non quốc tế, con trẻ sẽ được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến với các phương pháp giáo dục quốc tế. Tại các nước Đông Nam Á, thường được áp dụng chương trình học từ các quốc gia như Anh, Mỹ. Các mô hình giáo dục nổi bật dành cho trẻ mầm non có thể kể đến như Phương pháp Reggio Emilia, Montessori, HighScope…

Trẻ được học tập qua các chương trình giáo dục quốc tế

Các chương trình giảng dạy sẽ giúp bé phát triển những kỹ năng mềm, đồng thời khơi gợi sự sáng tạo để trẻ tìm thấy sở thích, thế mạnh của mình ngay từ khi còn nhỏ. Đồng thời những phương pháp học tập sẽ không gây áp lực cho trẻ mà ngược lại còn tạo sự hứng thú để trẻ tự khám phá thế giới xung quanh mình.

>>>xem thêm: Cần chuẩn bị những gì cho con trước khi vào lớp 1 tại trường mầm non quốc tế?

Việc được tiếp cận với những phương pháp giáo dục hiện đại của các nước trên thế giới giúp trẻ sánh ngang với học sinh ở các nước phát triển, từng bước hội nhập với nền giáo dục quốc tế nhưng vẫn giữ được bản sắc dân tộc.

Các hoạt động ngoại khoá đa dạng

Học sinh trường mầm non quốc tế tại hồ chí minh và các trường mầm non song ngữ thường xuyên được tham gia các hoạt động ngoại khóa bổ ích. Bên cạnh những hoạt động học tập trong lớp, thầy cô giáo luôn mang đến cho các con những trải nghiệm ngoại khóa để mở rộng thế giới quan, thực hành vận dụng kiến thức đã học và hình thành những kỹ năng sống quan trọng. 

Bên cạnh những hoạt động trong lớp học, các trường mầm non quốc tế rất chú trọng đến việc tổ chức những hoạt động ngoại khóa bổ ích. Điều sẽ giúp trẻ thực hành, vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế, qua đó các em sẽ được trang bị những kỹ năng sống cần thiết cho cuộc sống.

Trẻ được thực hành và áp dụng những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống

Các hoạt động và phương pháp dạy học trong lĩnh vực nghệ thuật, đặc biệt là âm nhạc cũng được chú trọng để đem đến cho trẻ sự phát triển toàn diện. Theo nghiên cứu, âm nhạc có khả năng kích thích sự nhận thức của trẻ bằng việc tác động lên não bộ, giúp não bộ phát triển. Bên cạnh đó, âm nhạc còn giúp trẻ phát triển tốt về mặt cảm xúc để biết yêu thương gia đình và thế giới xung quanh.

>>>Xem thêm: Câu chuyện chọn trường mầm non song ngữ quốc tế tại TPHCM

Hội nhập với bạn bè trên toàn thế giới

Môi trường tại các trường mầm non quốc tế là cơ hội để trẻ được tiếp xúc với nhiều bạn bè đến từ các quốc gia khác nhau. Các em được rèn luyện ngay từ nhỏ để tự tin giao tiếp với bạn bè, thầy cô. Vì vậy, đây là tiền đề để sau này các em có thể hòa nhập ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Song song đó, các em còn được tiếp xúc với nhiều nền văn hoá khác nhau từ bạn bè của mình và biết thêm nhiều điều mới mẻ, thú vị ngay từ khi còn nhỏ.

Ước mơ du học trong tầm tay

Việc được tiếp xúc với môi trường môi trường quốc tế từ khi còn nhỏ là cơ hội lớn để sau này trẻ có cơ hội nhận được những cơ hội du học miễn phí từ những trường đại học danh giá trên thế giới. Ba mẹ không cần lo lắng khi con đã được trang bị những kỹ năng, kiến thức và văn hoá từ thuở nhỏ, để không bị bỡ ngỡ khi bước ra môi trường thế giới. Việc đầu tư cho con ngay từ nhỏ sẽ là bước đệm góp phần tạo nên thành công cho con trong tương lai.

Trường mầm non quốc tế giúp con thực hiện ước mơ du học trong tương lai

Chọn trường cho con là chọn nơi để quyết định sự phát triển và tương lai của trẻ sau này. Môi trường tại các trường tiểu học quốc tế là nơi để trẻ có cơ hội được phát triển toàn diện với những tiêu chuẩn quốc tế. Góp phần định hình và khơi gợi cho con những phẩm chất để trở thành công dân toàn cầu.

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo Dục

Tips lập chiến lược tài chính học phí trường quốc tế dành cho ba mẹ

Việc đầu tư vào giáo dục quốc tế cho trẻ tại thị trường Việt Nam ngày càng mở rộng và…

1 week ago
  • Giáo Dục

Giới thiệu về lớp 1 chương trình tích hợp

Lớp 1 chương trình tích hợp là một một xu hướng giáo dục đang được nhiều quốc gia áp dụng,…

3 weeks ago
  • Giáo Dục

10 yếu tố cần xem xét khi chọn trường THPT phù hợp cho con.

Khi con bạn bước vào giai đoạn trung học phổ thông, cách chọn trường THPT phù hợp là một quyết…

4 weeks ago
  • Giáo Dục

Cách chọn trường THPT phù hợp cho học sinh

Việc chọn trường THPT là một quyết định quan trọng đối với học sinh và gia đình. Điều này ảnh…

1 month ago
  • Giáo Dục

Các ngành nghề phổ biến và hấp dẫn để hướng nghiệp cho học sinh THPT

Học sinh THPT là đối tượng chính của hệ thống giáo dục trung học phổ thông tại Việt Nam. Với…

2 months ago
  • Giáo Dục

Tham khảo tiêu chí đánh giá các trường quốc tế song ngữ tại TPHCM

Việc lựa chọn một trường quốc tế song ngữ cho con em mình là một quyết định quan trọng và…

2 months ago