Categories: Giáo Dục

7 giá trị cốt lõi từ Trường mầm non quốc tế tại TPHCM để con trở thành công dân toàn cầu

Sự hoà nhập với các quốc gia trong nền kinh tế đòi hỏi những lứa tuổi mầm non phải phát triển mạnh mẽ những kỹ năng, phẩm chất để trở thành một công dân toàn cầu giúp đất nước đi lên. Do đó, trường mầm non quốc tế tại TPHCM đã đề ra 7 giá trị cốt lõi từ nhà trường để thông qua đó giáo dục những học sinh của trường theo 7 giá trị này để các em có thể thành một công dân đúng chất như tên gọi. Bài viết này gửi đến bạn đọc hiểu về 7 giá trị cốt lõi của VAS.

Giá trị cốt lõi là gì?

Giá trị cốt lõi đơn giản là những lý tưởng, giá trị mà doanh nghiệp đang hướng tới. Giá trị cốt lõi đóng vai trò như một kim chỉ nam điều hướng tất cả mọi hoạt động, hành vi và quyết định của doanh nghiệp.

Thông thường, các doanh nghiệp thường gắn giá trị cốt lõi chung với tầm nhìn, sứ mệnh, thông điệp của doanh nghiệp muốn gửi gắm cho khách hàng, công chúng.

7 giá trị cốt lõi của Trường mầm non quốc tế tại TPHCM – VAS

Với niềm tin rằng bên cạnh những nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc thì việc giáo dục những giá trị cốt lõi của VAS cũng chính là chìa khóa cho các em học tập ở tại đây bước tiến gần hơn đến việc trở thành công dân toàn cầu. Từ năm học 2014 – 2015, trường mầm non quốc tế tại TPHCM đã nghiên cứu phát triển và quyết định đưa vào chương trình “7 giá trị cốt lõi” trong giảng dạy xuyên suốt chương trình chính khóa và hoạt động ngoại khóa. Nhằm tập trung xây dựng 7 giá trị thiết yếu cho trẻ bao gồm: Tính xuất sắc, Tự tin, Đam mê, Chính trực, Tôn trọng, Tinh thần đồng đội và Tự hào quốc gia.

Xuất sắc: Rèn luyện cho học sinh khả năng tự giải quyết vấn đề, tự đặt ra mục tiêu và đạt được những thành tích tốt trong mục tiêu mà các em theo đuổi

Tự tin: Xây dựng sự tin tưởng đương đầu với những thử thách, tin tưởng vào khả năng của chính bản thân và mạnh thể hiện quan điểm cá nhân bằng cả hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.

Đam mê: Nuôi dưỡng và bảo vệ những niềm đam mê học tập suốt đời, luôn tìm tòi, học hỏi và theo đuổi sự thành công từ học tập đến cuộc sống.

Chính trực: Xây dựng sự trung thực trong bản chất của trẻ cùng tinh thần trách nhiệm cao và phẩm chất đạo đức tốt.

Tôn trọng: Rèn luyện thói quen tôn trọng những người xung quanh bao gồm thầy cô, bạn bè, gia đình,… khoan dung và chấp nhận sự khác biệt giữa thành viên trong cộng đồng.

Tinh thần đồng đội: Phát triển kỹ năng hợp tác với đội nhóm hiệu quả, truyền cảm hứng và quan tâm lẫn nhau qua các hoạt động làm việc nhóm và ngoại khóa, đồng thời thể hiện tố chất lãnh đạo cũng như phẩm chất đội nhóm

Tự hào quốc gia: Bồi đắp các hiểu biết và niềm tự hào về di sản văn hoá và ngôn ngữ Việt, bao gồm những giá trị gia đình, gắn kết cộng đồng, truyền thống hiếu khách, đồng thời tự tin trở thành một công dân toàn cầu.

Để giúp học sinh tiếp thu và cảm nhận thấm nhuần 7 giá trị cốt lõi một cách tự nhiên, trường mầm non quốc tế tại TPHCM thường xuyên tổ chức các hoạt động truyền cảm hứng, tiêu biểu như VAS Talks, Góc tử tế và Các dự án cộng đồng,…

Sau 7 năm triển khai, các học sinh tại VAS đã hiểu rõ và phát triển các nhận thức tình cảm xã hội và cá nhân. Các em đã tích cực tham gia các dự án cộng đồng trong và ngoài trường với những ý tưởng sáng tạo và ý nghĩa. Trong đó có một số dự án nổi bật như Bảo vệ trẻ em khỏi xâm hại tình dục, Ngưng tái chế, Món ăn trên trường, Thắp sáng tri thức,… đã tạo được tiếng vang lớn và nhận được nhiều sự ủng hộ cũng như tài trợ của nhiều tổ chức.

>>> Tham khảo: Học phí mầm non của trường quốc tế Việt Úc

Kết,

Bài viết đã chia sẻ 7 giá trị cốt lõi của trường mầm non quốc tế tại TPHCM nhằm gửi phụ huynh những thông tin làm rõ nên giá trị mà VAS hướng tới. Vậy nên khi gửi con theo học tại VAS các bậc phụ huynh không cần đắn đo, lo lắng suy nghĩ về bất cứ điều gì bởi VAS luôn cập nhật mới nhất những sự thay đổi mà thế giới cần để củng cố cho các bé những kỹ năng tốt nhất. 

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo Dục

Tips lập chiến lược tài chính học phí trường quốc tế dành cho ba mẹ

Việc đầu tư vào giáo dục quốc tế cho trẻ tại thị trường Việt Nam ngày càng mở rộng và…

2 weeks ago
  • Giáo Dục

Giới thiệu về lớp 1 chương trình tích hợp

Lớp 1 chương trình tích hợp là một một xu hướng giáo dục đang được nhiều quốc gia áp dụng,…

3 weeks ago
  • Giáo Dục

10 yếu tố cần xem xét khi chọn trường THPT phù hợp cho con.

Khi con bạn bước vào giai đoạn trung học phổ thông, cách chọn trường THPT phù hợp là một quyết…

4 weeks ago
  • Giáo Dục

Cách chọn trường THPT phù hợp cho học sinh

Việc chọn trường THPT là một quyết định quan trọng đối với học sinh và gia đình. Điều này ảnh…

1 month ago
  • Giáo Dục

Các ngành nghề phổ biến và hấp dẫn để hướng nghiệp cho học sinh THPT

Học sinh THPT là đối tượng chính của hệ thống giáo dục trung học phổ thông tại Việt Nam. Với…

2 months ago
  • Giáo Dục

Tham khảo tiêu chí đánh giá các trường quốc tế song ngữ tại TPHCM

Việc lựa chọn một trường quốc tế song ngữ cho con em mình là một quyết định quan trọng và…

2 months ago